Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ đặt tại số 159 đường Trưng Nữ Vương, có 5 phòng làm việc và 2 khu chung bố trí 18 quầy để tiếp nhận, thẩm định, trả kết quả trên các lĩnh vực: Công an, Thuế, Tư pháp, Quản lý đô thị, Tài nguyên môi trường, Tài chính và kế hoạch, Lao động – Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hòa và Thông tin, Bảo hiểm xã hội. Ngoài ra có 3 quầy bố trí cho Bưu chính viễn thông, Ngân hàng, Thu phí lệ phí và trả kết quả. Hiện tại, Trung tâm giải quyết 196 thủ tục hành chính trên 25 lĩnh vực. Có 23 thủ tục hành chính giải quyết trong ngày, 49 thủ tục hành chính thực hiện liên thông. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính cắt giảm so với quy định của Trung ương và của tỉnh đạt tỷ lệ 25%. Trung tâm hiện có 20 cán bộ làm việc thường xuyên với đầy đủ các thiết bị để hoạt động như: Máy lấy số tự động; tra cứu thông tin, kết quả; máy khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng; hệ thống camera giám sát; bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính; phần mềm một cửa điện tử Q-EGATE…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai trương, ông Lê Trí Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Tam Kỳ đưa Trung tâm đi vào hoạt động với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu thành phố tập trung nâng cao chất lượng cán bộ, cán bộ làm việc tại Trung tâm phải có trình độ, kỹ năng, nhiệt huyết, tận tình; hạn chế thấp nhất việc luân chuyển, điều động để đảm bảo phục vụ người dân; thành phố cũng cần tiếp tục phấn đấu tăng số lượng thủ tục hành chính tại Trung tâm, nhất là các thủ tục hành chính thực hiện quy trình 4 bước: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả. Ngoài ra cần phấn đấu cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định của Trung ương và của tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố tham quan Trung tâm. Ảnh: Quân-Sơn
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Ảnh: Quân-Sơn