Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 03 và Nghị quyết 05, thành phố Tam Kỳ đã có những bước chuyển rõ nét trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, Chỉ số cải cách hành chính của thành phố nằm trong nhóm có chỉ số điểm cao trong nhiều năm liền. 179/266 thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn được chuẩn hóa theo quy trình ISO 9001:2008, đạt tỉ lệ 67,3%. 222/294 thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công thành phố, đạt tỉ lệ 75,5%. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đạt 30%. Sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2016 đạt 89%; năm 2017 là 91%; năm 2018 đạt 96,1% và 6 tháng đầu năm 2019 đạt 96,97%. 100% cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo theo chỉ tiêu biên chế giao; 100% văn bản, tài liệu được trao đổi trên môi trường mạng; 100% địa phương có trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cơ bản đáp ứng việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả thực hiện 19 chỉ tiêu theo Nghị quyết 05 của Thành ủy Tam Kỳ, có 8 chỉ tiêu đạt. Cũng theo báo cáo phân tích Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của thành phố Tam Kỳ, xếp hạng của Tam Kỳ so với các địa phường khác trong năm 2016, 2017 xếp vị thứ nhất; năm 2018 vị thứ nhì.
Hội nghị đã chỉ ra những nhiệm vụ chưa hoàn thành theo NQ của Thành ủy cũng như những tồn tại, hạn chế về số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan đơn vị đưa vào thực hiện tại Trung tâm HCC thành phố chưa đảm bảo theo kế hoạch; giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân trên một số lĩnh vực còn trễ hẹn; thực hiện thư xin lỗi công dân còn hạn chế; việc cập nhật, niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính mới chưa kịp thời. Các đại biểu đã thảo luận đưa ra những giải pháp khắc phục để tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ về cải cách hành chính trong thời gian tới.