Chào mừng đến với website Phòng Nội Vụ Thành Phố Tam Kỳ









Hình ảnh hoạt động

  • 6

  • 5

  • 4

  • 3

  • 2

  • 2

  • 1

  • HN CCHC

  • Trao QĐ bổ nhiệm Chánh VP, GĐ BQL dự án, Phó Trưởng phòng Nội vụ

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN thi đua Ảnh: a

  • HN CBCC2 Ảnh: a

  • HN CBCC Ảnh: a
    
Thành phố Tam Kỳ chính thức triển khai mô hình “Công dân không viết”
Người đăng: . .Ngày đăng: 10/09/2021 15:31 .Lượt xem: 457 lượt.
Thực hiện kế hoạch Cải cách hành chính thành phố Tam Kỳ năm 2021, trong đó có nội dung triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, UBND thành phố Tam Kỳ đã triển khai thí điểm mô hình “Công dân không viết” và Thành đoàn thành phố Tam Kỳ thành lập Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ thực hiện mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm hành chính công thành phố Tam Kỳ.


Đội Thanh niên xung kích tiếp cận, hỗ trợ khách khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Khai báo và kiểm soát ra, vào.

Trong giai đoạn thử nghiệm, từ ngày 23/8/2021 đến ngày 26/8/2021, theo ghi nhận qua phần mềm khai báo y tế điện tử (Khai báo và kiểm soát vào ra),Trung tâm hành chính công thành phố Tam Kỳ đã tiếp 449 lượt khách tới giao dịch. Ngay từ khi khách đến, Đội Thanh niên xung kích tiếp cận, hỗ trợ khách khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Khai báo và kiểm soát vào ra. Sau đó, Đội Thanh niên xung kích thăm hỏi khách về thủ tục hành chính khách đang có nhu cầu thực hiện, nếu thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được cung cấp trên cổng dịch vụ công của thành phố (dichvucong.quangnam.gov.vn) thì Đội Thanh niên xung kích hướng dẫn khách tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, trong thời gian khách ngồi đợi tới lượt giao dịch đối với các thủ tục hành chính chưa có trong danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì Đội Thanh niên xung kích sẽ tiếp cận, tuyên truyền các lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến; địa chỉ truy cập cổng dịch vụ công của thành phố; danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hướng dẫn tạo tài khoản để khách thuận tiện nộp hồ sơ nếu sau này có nhu cầu sử dụng. Theo đó, Đội Thanh niên xung kích đã tạo được 131 tài khoản, 16 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bên cạnh những tồn tại khó khăn như người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thiết bị của người dân chưa hiện đại thì Đội Thanh niên xung kích cũng đã nhận được những sự hợp tác tích cực từ người dân khi đội giúp người dân hiểu và có kỹ năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Ngày 27/8/2021, UBND thành phố Tam Kỳ đã tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ. Với kết quả đạt được của việc triển khai thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ, Ông Trần Trung Hậu, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận: “Việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” đến nay đã mang lại nhiều hiệu quả, thiết thực trong công tác cải cách hành chính nói riêng và chuyển đổi số nói chung. Thống nhất  đưa mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ vào hoạt động chính thức từ ngày 01/9/2021 và mở rộng phạm vi triển khai đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường của thành phố. Việc cần thiết hiện nay tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức để người dân toàn thành phố Tam Kỳ nắm bắt và trở thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu”.

Với sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng thuận của cán bộ công chức viên chức thành phố và sự ủng hộ của người dân, tổ chức thành phố, việc thực hiện mô hình“Công dân không viết” hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số của thành phố.

Nguồn tin: .
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Tam Kỳ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số CCHC và triển khai thực hiện Nghị quyết của Thành ủy giai đoạn 2021-2025
Tam Kỳ tổ chức Ngày hội tư vấn thủ tục hành chính
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh Quảng Nam làm việc tại thành phố Tam Kỳ
Quyết liệt trong công tác chuyển đổi số
Tam Kỳ: Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số
Thành phố Tam Kỳ sẵn sàng các điều kiện triển khai thí điểm chỉ nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
Người dân Thành phố Tam Kỳ được hỗ trợ nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Tam Kỳ triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023
Người dân thành phố Tam Kỳ được cấp chữ ký số cá nhân miễn phí
Thành phố Tam Kỳ đẩy mạnh thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
Khởi động Dự án Cải cách hành chính Bộ Nội vụ giai đoạn 2013 – 2016
Thủ tục hải quan sẽ chuyển hẳn sang điện tử
Đà Nẵng: Cần chuẩn bị kỹ lộ trình “thay áo” cho chính quyền đô thị
Quyết liệt thực hiện Đề án “Đơn giản hoá giấy tờ công dân”
Tam Kỳ thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường tiểu học: Tìm người thực tài
Đổi mới tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường
Bộ Nội vụ tổ chức Lớp Bồi dưỡng công chức chuyên trách cải cách hành chính
Khởi động Dự án Cải cách hành chính Bộ Nội vụ giai đoạn 2013 – 2016
Nhân thông điệp đầu năm của Thủ tướng: Cải cách hành chính - không ít cam go
Công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2012 (PAR INDEX 2012) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG NỘI VỤ THÀNH PHỐ TAM KỲ

Địa chỉ: 70 Hùng Vương, Tam Kỳ, Quảng Nam

Thiết kể bởi Trung tâm Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Quảng Nam (QTI)