Đội Thanh niên xung kích tiếp cận, hỗ trợ khách khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Khai báo và kiểm soát ra, vào.
Trong giai đoạn thử nghiệm, từ ngày 23/8/2021 đến ngày 26/8/2021, theo ghi nhận qua phần mềm khai báo y tế điện tử (Khai báo và kiểm soát vào ra),Trung tâm hành chính công thành phố Tam Kỳ đã tiếp 449 lượt khách tới giao dịch. Ngay từ khi khách đến, Đội Thanh niên xung kích tiếp cận, hỗ trợ khách khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Khai báo và kiểm soát vào ra. Sau đó, Đội Thanh niên xung kích thăm hỏi khách về thủ tục hành chính khách đang có nhu cầu thực hiện, nếu thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được cung cấp trên cổng dịch vụ công của thành phố (dichvucong.quangnam.gov.vn) thì Đội Thanh niên xung kích hướng dẫn khách tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, trong thời gian khách ngồi đợi tới lượt giao dịch đối với các thủ tục hành chính chưa có trong danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì Đội Thanh niên xung kích sẽ tiếp cận, tuyên truyền các lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến; địa chỉ truy cập cổng dịch vụ công của thành phố; danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; hướng dẫn tạo tài khoản để khách thuận tiện nộp hồ sơ nếu sau này có nhu cầu sử dụng. Theo đó, Đội Thanh niên xung kích đã tạo được 131 tài khoản, 16 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bên cạnh những tồn tại khó khăn như người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thiết bị của người dân chưa hiện đại thì Đội Thanh niên xung kích cũng đã nhận được những sự hợp tác tích cực từ người dân khi đội giúp người dân hiểu và có kỹ năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Ngày 27/8/2021, UBND thành phố Tam Kỳ đã tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ. Với kết quả đạt được của việc triển khai thí điểm mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ, Ông Trần Trung Hậu, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận: “Việc thí điểm mô hình “Công dân không viết” đến nay đã mang lại nhiều hiệu quả, thiết thực trong công tác cải cách hành chính nói riêng và chuyển đổi số nói chung. Thống nhất đưa mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ vào hoạt động chính thức từ ngày 01/9/2021 và mở rộng phạm vi triển khai đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường của thành phố. Việc cần thiết hiện nay tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức để người dân toàn thành phố Tam Kỳ nắm bắt và trở thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu”.
Với sự quyết tâm của Lãnh đạo thành phố, sự đồng thuận của cán bộ công chức viên chức thành phố và sự ủng hộ của người dân, tổ chức thành phố, việc thực hiện mô hình“Công dân không viết” hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số của thành phố.