Hội nghị đã triển khai các văn bản liên quan như Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của các luật; quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; giải quyết tố cáo. Hội nghị cũng triển khai một số mẫu văn bản, bảng biểu liên quan như biên bản ghi nội dung tố cáo trực tiếp, phiếu đề xuất thụ lý giải quyết khiếu nại tố cáo; quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo, mẫu quyết định thành lập đoàn, tổ xác minh nội dung khiếu nại tố cáo... Đồng thời giải đáp một số vướng mắc nảy sinh trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.
Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp; kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở./.